Giáo dân mong đợi gì nơi bài giảng của Linh Mục?

Giáo dân mong đợi gì nơi bài giảng của Linh Mục?

  •   11/08/2019 05:24:00 AM
  •   Đã xem: 366
  •   Phản hồi: 0

Phần đông giáo dân khi tham dự thánh lễ đều quan tâm đến bài giảng của linh mục chủ tế. Nhiều người cẩn thận đến độ khi vào nhà thờ phải tìm cho được một chỗ ngồi gần bục giảng, để nghe cho rõ và để thấy cho tường vị giảng thuyết.

Thánh Lôrensô (thế kỷ thứ ba)

Thánh Lôrensô (thế kỷ thứ ba)

  •   10/08/2019 04:21:00 AM
  •   Đã xem: 40
  •   Phản hồi: 0

Thánh Lôrensô là một trong bảy nô bộc (phó tế) của giáo hội chịu trách nhiệm giúp đỡ người nghèo túng và ngài được giao cho trách nhiệm "quản lý tài sản của giáo hội". Khi sự cấm đạo dưới thời hoàng đế Valerian bùng nổ,

Cuộc đời cùa Chân phước María Guadalupe.

Cuộc đời cùa Chân phước María Guadalupe.

  •   05/08/2019 07:23:00 PM
  •   Đã xem: 34
  •   Phản hồi: 0

Cuộc đời cùa Chân phước María Guadalupe, người được xem là nữ giáo sư dành riêng cho Thiên Chúa

Thánh Anphongsô Maria Liguori, Giám mục Tiến sĩ Hội Thánh (1696 - 1787)

Thánh Anphongsô Maria Liguori, Giám mục Tiến sĩ Hội Thánh (1696 - 1787)

  •   31/07/2019 07:30:00 PM
  •   Đã xem: 75
  •   Phản hồi: 0

Thánh Alphongsô Maria Liguori sinh ngày 27 tháng 9 năm 1696 tại Marinella gần Naples và là con trưởng trong 7 anh em. Ngay từ trong nôi, Ngài là giáo điểm tập hợp ân huệ đáng mơ ước như trí thông minh, danh giá, tài sản, thiên khiếu nghệ thuật và một tấm lòng đại độ. Trong khi đó người mẹ rất đạo hạnh nghĩ rằng: 

4brfWFaEU

MỘT VỊ THÁNH DÁM NGHĨ LỚN TRONG ĐỜI TU

  •   31/07/2019 01:35:00 PM
  •   Đã xem: 75
  •   Phản hồi: 0

Tôi có vài dịp trò chuyện với những người giúp khơi nguồn sáng tạo cho tuổi trẻ.  Họ cố gắng giúp người trẻ tìm được động lực không chỉ để làm giàu, nhưng còn để phát triển một cách bền vững.  Với những năm kinh nghiệm trong nghề, họ trích nhiều ví dụ sống động từ những người đã thành đạt và hạnh phúc trên thế giới.  Những điều họ chia sẻ cứ theo tôi hoài.  Tuy nhiên, là tu sĩ theo Chúa Giêsu, tôi có được phép nghĩ lớn và được làm những điều vĩ đại không?  Nếu cứ lướt trên những đường băng [1] mơ mộng ấy, liệu người tu sĩ có rơi vào con đường danh vọng và cao ngạo kiêu kỳ không?  Rối bời…

ƠN ĐẠI XÁ PORTIUNCULA LÀ GÌ?

ƠN ĐẠI XÁ PORTIUNCULA LÀ GÌ?

  •   30/07/2019 08:01:00 PM
  •   Đã xem: 264
  •   Phản hồi: 0

Từ trưa hôm nay (1/8) cho đến nửa đêm ngày mai (2/8), ai viếng nhà thờ giáo xứ, đọc một kinh Lạy Cha và một kinh Tin Kính, thì hưởng ơn đại xá "Portiuncula", với những điều kiện theo thường lệ (xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng). Ân xá này chỉ được hưởng một lần mà thôi (Ench. Indulg., ấn bản 1999, concessio 33).

TÀI LIỆU HỎI ĐÁP THƯ GỬI CỘNG ĐỒNG DÂN CHÚA CỦA HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM VỀ MỘT SỐ LƯU Ý TRONG ĐỜI SỐNG ĐỨC TIN

TÀI LIỆU HỎI ĐÁP THƯ GỬI CỘNG ĐỒNG DÂN CHÚA CỦA HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM VỀ MỘT SỐ LƯU Ý TRONG ĐỜI SỐNG ĐỨC TIN

  •   25/07/2019 06:44:00 PM
  •   Đã xem: 148
  •   Phản hồi: 0

Trong Hội nghị thường niên kỳ I-2019 của Hội đồng Giám mục Việt Nam, chúng tôi đã nhận được những thông tin, thắc mắc, kể cả những lời than phiền và phê phán về một số sự việc liên quan đến cử hành Phụng vụ và các thực hành đạo đức tại nơi này, nơi khác. Nay, với trách nhiệm mục tử, chúng tôi gửi thư này đến anh chị em, để đồng hành và giúp anh chị em sống đức tin một cách đúng đắn theo giáo huấn của Hội Thánh. 

THÁNH GIACÔBÊ TÔNG ĐỒ

THÁNH GIACÔBÊ TÔNG ĐỒ

  •   24/07/2019 07:43:00 PM
  •   Đã xem: 108
  •   Phản hồi: 0

GƯƠNG THÁNH NHÂN — Ngày 25 Tháng 7:

VÌ SAO GIỚI TRẺ CÔNG GIÁO NGÀY NAY  LƠ LÀ VỚI ĐỜI SỐNG ĐỨC TIN?

VÌ SAO GIỚI TRẺ CÔNG GIÁO NGÀY NAY LƠ LÀ VỚI ĐỜI SỐNG ĐỨC TIN?

  •   23/07/2019 10:18:00 AM
  •   Đã xem: 197
  •   Phản hồi: 0

Vừa qua, trên trang web của Giáo phận Long Xuyên, có bài viết nhan đề “Người trẻ còn thiết tha với tôn giáo?”, qua đó tác giả đã đưa ra cái nhìn khái quát về tình hình sống đạo của các bạn trẻ Công giáo. Theo tác giả bài viết này, ta có thể chia ra làm hai thành phần:

Thánh nữ Maria Mađalêna, lễ kính

Thánh nữ Maria Mađalêna, lễ kính

  •   21/07/2019 06:06:00 PM
  •   Đã xem: 168
  •   Phản hồi: 0

Thánh nữ Maria Mađalêna quê ở Magđala, gần biển hồ Galilêa. Thánh nữ bị quỷ ám cho tới khi Đức Chúa Giêsu đến trừ quỷ cho. Sau đó, Maria Mađalêna đi theo Đức Chúa Giêsu làm môn đệ và là một trong những phụ nữ thánh thiện đã giúp đỡ Chúa Giêsu và các tông đồ.

CẬU BÉ ĂN XIN  ĐƯỢC TUYÊN PHONG ĐẦY TỚ CHÚA

CẬU BÉ ĂN XIN ĐƯỢC TUYÊN PHONG ĐẦY TỚ CHÚA

  •   16/07/2019 06:58:00 PM
  •   Đã xem: 177
  •   Phản hồi: 0

Đầy tớ Chúa là bước đầu tiên để có thể tuyên thánh (gồm ba bước: Đầy tớ Chúa – Á thánh – Hiển thánh) cho một người đã chết, nhưng được nhìn nhận có những nhân đức anh hùng trong khi còn ở dương thế.

2

KI-TÔ HỮU VÀ MẠNG XÃ HỘI

  •   05/07/2019 02:16:00 AM
  •   Đã xem: 166
  •   Phản hồi: 0

Đối với phần đông Ki-tô hữu chúng ta, có lẽ mạng xã hội (MXH) không xa lạ gì, ai cũng nghe biết và có thể đã và đang sử dụng. Đã có nhiều bài viết trong giới Công giáo về vấn đề này. Chẳng hạn, bài “Thông truyền niềm tin Công giáo trên mạng xã hội” (giaophanvinhlong.net), “Sinh viên Công giáo với mạng xã hội” (giaophanthanhhoa.net), “Người sống đời thánh hiến, mạng xã hội và sứ vụ truyền giáo” (conggiao.info), “Mạng xã hội và người tu” (daminhtamhiep.net) vv.

THÁNH TÔMA TÔNG ĐỒ

THÁNH TÔMA TÔNG ĐỒ

  •   02/07/2019 09:20:00 PM
  •   Đã xem: 75
  •   Phản hồi: 0

Thánh Tôma là một trong số mười hai tông đồ của Đức Chúa Giêsu. Tôma bên tiếng Syria có nghĩa là “sinh đôi.” Một lần kia, khi Chúa Giêsu tỏ cho biết Người sẽ lên Giêrusalem để nộp mình chịu chết, thì các tông đồ khác đã ngăn cản Thầy lại, nhưng thánh Tôma nói với họ: “Cả chúng ta nữa, chúng ta cũng hãy đi và cùng chết với Thầy” (Ga 11,16).

4

HÌNH THỨC, NỘI DUNG RAO GIẢNG MÀ THÁNH PHAOLÔ ĐÃ SỬ DỤNG

  •   28/06/2019 04:59:00 AM
  •   Đã xem: 156
  •   Phản hồi: 0

Nhân dịp lễ trọng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, dựa vào những chứng cứ của sách Công vụ Tông đồ và chính các thư của thánh Phaolô gởi các giáo đoàn, chúng ta nhìn lại cách ngắn gọn những cách thức mà thánh Phaolô đã sử dụng để rao giảng Tin Mừng Chúa Kitô.

KÝ ỨC MỘT THỜI ĐI TU

KÝ ỨC MỘT THỜI ĐI TU

  •   28/06/2019 04:32:00 AM
  •   Đã xem: 153
  •   Phản hồi: 0

Vào giữa năm 1960, tôi nhập học Tiểu Chủng Viện (TCV) thánh Giuse Saigon [1] để đi tu. Lúc đó tôi vừa lên mười một tuổi. Trước khi lên đường nhập học, tôi đã được cha xứ và bố mẹ động viên và khuyến khích rất nhiều về việc đi tu để sau này làm cha. Quả thực, nói gì thì nói, lúc đó tôi vẫn lờ mờ với khái niệm “đi tu làm cha” và chỉ biết là cuộc đời bé nhỏ của mình đang bước vào một khúc ngoặt vô cùng quan trọng.

ĐI TU: CON ĐƯỜNG TIẾN THÂN  HAY CUỘC ĐỜI HIẾN THÂN

ĐI TU: CON ĐƯỜNG TIẾN THÂN HAY CUỘC ĐỜI HIẾN THÂN

  •   28/06/2019 04:14:00 AM
  •   Đã xem: 199
  •   Phản hồi: 0

Trên thực tế ta có thể thấy không ít người bề ngoài mang danh nghĩa “dâng mình cho Chúa” nhưng thực chất là muốn bước vào đời tu để thỏa mãn danh vọng. Cũng có người lúc đầu thì có ý ngay lành, nhưng sau vì sự cuốn hút và hấp dẫn của những ưu đãi trong đời tu hành, đã đánh mất lý tưởng ban đầu, sa đà vào cuộc sống dễ dãi, hưởng thụ.

Ủy ban Phụng Tự giải thích quy định về Giảng lễ, Đặt tay và Rảy nước phép

Ủy ban Phụng Tự giải thích quy định về Giảng lễ, Đặt tay và Rảy nước phép

  •   14/06/2019 07:58:00 PM
  •   Đã xem: 169
  •   Phản hồi: 0

Một linh mục có được phép đưa những người làm chứng lên chia sẻ trong phần bài giảng của mình không?

Có nên coi cung thánh là sân khấu để trình diễn?

Có nên coi cung thánh là sân khấu để trình diễn?

  •   16/05/2019 09:04:00 PM
  •   Đã xem: 287
  •   Phản hồi: 0

Hiện nay không khó để chứng kiến tại nhiều giáo xứ sự việc này là cung thánh đã mặc nhiên biến thành sân khấu để phục vụ múa hát do các đoàn-thể-hội-nhóm trẻ thực hiện như Thiếu nhi Thánh Thể, Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể, Giáo lý viên, Giới trẻ vv...

HỌC HỎI PHÚC ÂM CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH NĂM C 

HỌC HỎI PHÚC ÂM CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH NĂM C 

  •   15/05/2019 10:10:00 PM
  •   Đã xem: 127
  •   Phản hồi: 0

Đức Giêsu nói những lời này khi nào, trong khung cảnh nào? Xin đọc từ đầu chương 13  


Các tin khác

LIÊN KẾT WEB SITE

Các Giáo Phận

Giáo phận Bà Rịa
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Bắc Ninh
Giáo phận Bùi Chu
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Hải Phòng
Tổng Giáo phận Huế
Giáo phận Hưng Hóa
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Mỹ Tho
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Phan Thiết
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Phú Cường
Giáo phận Qui Nhơn
Giáo phận Thái Bình
Giáo phận Thanh Hóa
Tổng Giáo phận TP HCM
Giáo phận Vinh
Giáo phận Vĩnh Long
Giáo phận Xuân Lộc

Các Giáo Phận

Giáo phận Bà Rịa
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Bắc Ninh
Giáo phận Bùi Chu
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Hải Phòng
Tổng Giáo phận Huế
Giáo phận Hưng Hóa
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Mỹ Tho
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Phan Thiết
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Phú Cường
Giáo phận Qui Nhơn
Giáo phận Thái Bình
Giáo phận Thanh Hóa
Tổng Giáo phận TP HCM
Giáo phận Vinh
Giáo phận Vĩnh Long
Giáo phận Xuân Lộc
CÁC DÒNG TU 
Dòng Chúa Cứu Thế VN 
Dòng Đồng Công (Hoa Kỳ) 
Dòng Ngôi Lời 
Dòng Chúa Cứu Thế (Hoa Kỳ) 
Dòng Thánh Tâm Huế 
Dòng Lasan 
Tỉnh Dòng Đa Minh VN 
Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ 
Dòng Tên Việt Nam 
Dòng Phanxicô VN 
Giáo Hoàng Học Viện Piô X ( Đà Lạt ) 
Đại Chủng Viện Huế 
Đại Chủng Viện Vinh Thanh - GP Vinh 
Đại Chủng Viện Xuân Lộc 
Dòng Thánh Thể 
Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ 
Đan Viện Biển Đức Thiên Tâm (Hoa Kỳ)
Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế 
Dòng Mến Thánh Giá LA (gốc Phát Diệm) 
Dòng Đức Mẹ Trinh Vương 
Dòng Anh Em Đức Mẹ Lên Trời 
Dòng Đaminh Tam Hiệp 
Dòng Don Bosco 
Tu đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa 
Dòng Thừa Sai Đức Tin VN 
Liên hiệp bề trên thượng cấp VN 
Dòng Nữ Tử Thánh Phaolô 
Dòng Đồng Công (Việt Nam) 
Dòng Chúa Thánh Thần 
Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô 
Dòng Truyền Giáo Thánh Carôlô - Scalabrini 
Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế
LỜI HẰNG SỐNG
Nghe Suy Niệm Hằng Ngày

Bài Giảng Lòng Thương Xót
 

 

HHTM TGP Sàigòn Tổ chức Hội Thi Thánh Ca Chủ đề “ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU NHỜ MẸ MARIA” tại thánh đường GX Sao Mai Hạt Chí Hòa Lúc 19g00 Ngày 28-05-2017. Mừng Kính 100 năm Đức Mẹ Hiện ra tại FATIMA.


Nhạc Thánh Ca

 

  Radio Vatican
 
Radio Veritas
 
Tin mới nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây