000

Hãy nên hòan thiện ( Mt 5, 48).

  •   17/02/2017 08:49:00 AM
  •   Đã xem: 41
  •   Phản hồi: 0

         Bài Tin mừng Thánh Matthêu hôm nay tiếp tục là một thách đố cho con trong việc thực thi Lời Chúa trong cuộc sống này. Chúa đến rao giảng Tin Mừng nước trời, Người khuyên dạy các môn đệ và dân chúng tuân giữ các lề luật trong Đạo. Người đã từng xác nhận :”Thầy đến không phải để bãi bỏ, nhưng là để kiện tòan”. Chúa nhật thường niên vừa qua, Chúa dạy mọi người chúng con không chỉ dừng lại ở việc tuân giử lề luật một cách máy móc, để gọi là chu tòan mà thôi. Chúa mong muốn chúng con phải đi xa hơn nữa, tích cực hơn nữa hầu trở nên công chính hơn.

000

CHÚA NHẬT VII TN A: YÊU KẺ THÙ

  •   17/02/2017 08:42:00 AM
  •   Đã xem: 49
  •   Phản hồi: 0

Từ xưa đến nay, đạo Công Giáo vẫn được biết đến như một đạo yêu thương và tha thứ. Đây cũng là nét đặc trưng giúp cho nhiều người có thể phân biệt đạo Công Giáo với các tôn giáo khác. Bởi vì, chính Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ của Ngài phải đi đến một bậc cao nhất trong tình yêu đối với anh em, đó là tha thứ. Không chỉ tha thứ cho những người thân hoặc bạn hữu, những người làm tổn thương mình, nhưng Chúa muốn chúng ta phải yêu thương, tha thứ cho cả kẻ thù và những kẻ làm khổ mình.

CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN

CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN

  •   16/02/2017 08:51:00 PM
  •   Đã xem: 46
  •   Phản hồi: 0

Luật Môsê xưa là kim chỉ nam để giáo hóa dân Do Thái biết sống công bằng với tha nhân, nên rất khắt khe. Vì thế Thánh Phaolô nói luật đã gây ra tội khi người ta không giữ luật.

CHÚA NHẬT VII TN

CHÚA NHẬT VII TN

  •   16/02/2017 08:50:00 PM
  •   Đã xem: 34
  •   Phản hồi: 0

TIN MỪNG: Mt 5, 38-48

000

CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN

  •   10/02/2017 09:33:00 PM
  •   Đã xem: 105
  •   Phản hồi: 0

Mt 5, 17-37

001

Nếu anh em không ăn ở công chính hơn. . .( Mt 5; 20 )

  •   10/02/2017 09:10:00 AM
  •   Đã xem: 113
  •   Phản hồi: 0

        Báo Tuổi Trẻ số ra gần đây đề cập đến việc chính phủ vừa ra nghị định qua đó phạt năng hành vi làm mất vệ sinh nơi công cộng và nêu câu hỏi:Ai Phạt? Phạt Ai?  Theo qui định mới này thì những hành vi như xả rác bừa bãi, phóng uế nơi công cộng khi bị phát hiện sẽ bị phạt với những số tiền hàng triệu đồng. Vứt mẩu thuốc lá ra đường phố có thể bị phạt hàng trăm ngàn đồng. Nhưng qua dư luận thì cần hơn hết là ý thức tự giác của người dân chứ khó khả thi khi thực hiện qui định này bởi ai sẽ là người thực hiện? 

001

Sự Công Chính Mới

  •   08/02/2017 08:45:00 AM
  •   Đã xem: 75
  •   Phản hồi: 0

CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN
Hc 15,16-21 / 1Cr 2,6-10 / Mt 5,17-37

001

KIỆN TOÀN LỀ LUẬT

  •   08/02/2017 08:18:00 AM
  •   Đã xem: 70
  •   Phản hồi: 0

CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN A

KIỆN TOÀN LỀ LUẬT VÀ ĐỨC CÔNG
CHÍNH MỚI (Mt 5, 17- 37)

Giáo Hoàng Học Viện Piô X

GIỮ LUẬT VỚI TINH THẦN YÊU MẾN

GIỮ LUẬT VỚI TINH THẦN YÊU MẾN

  •   08/02/2017 06:51:00 AM
  •   Đã xem: 72
  •   Phản hồi: 0

CUỘC SỐNG (1)

CUỘC SỐNG

  •   08/02/2017 06:46:00 AM
  •   Đã xem: 55
  •   Phản hồi: 0

Có lẽ khó có thể định nghĩa đầy đủ về cuộc sống hoặc cuộc đời, nhưng ai cũng cảm nghiệm rất cụ thể và “trọn vẹn” ở một mức độ nào đó. Người ta nói “đời là bể khổ”, cách nói này có thể tiêu cực hoặc tích cực theo tầm nhìn của mỗi người – để bi quan yếm thế hoặc để nỗ lực sống tốt.

MUỐI VÀ ÁNH SÁNG

MUỐI VÀ ÁNH SÁNG

  •   05/02/2017 08:42:00 AM
  •   Đã xem: 81
  •   Phản hồi: 0

CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN A


+++

ThuongNien05

Tại sao ta không là “muối cho đời?”

  •   04/02/2017 09:39:00 PM
  •   Đã xem: 79
  •   Phản hồi: 0

Chúa Nhật V - TN – C

MUỐI VÀ ÁNH SÁNG

MUỐI VÀ ÁNH SÁNG

  •   03/02/2017 09:28:00 PM
  •   Đã xem: 73
  •   Phản hồi: 0

Chúa Nhật V Thường Niên A. Mt 5,13-16

000

CHÚA NHẬT V TN A – ANH EM LÀ ÁNH SÁNG CHO ĐỜI

  •   03/02/2017 05:55:00 AM
  •   Đã xem: 96
  •   Phản hồi: 0

Người ta kể câu chuyện: Có một anh mù đến nhà người bạn chơi. Trời tối, anh ra về, người bạn liền thắp một chiếc đèn lồng, đưa cho anh rồi bảo: “Ngoài trời tối rồi, anh cầm cái đèn này đi cho sáng nhé!”. Anh mù nghe vậy tức giận nói: “Sao cậu lại nói vậy. Rõ ràng ai cũng biết tôi bị mù. Tôi cầm đèn soi đường không phải để người đời cười nhạo sao?”. Người bạn giải thích: “Anh hiểu lầm ý của tôi, vì tôi nghĩ giờ này rất nhiều người cũng đi trên đường. Anh cầm đèn, người khác có thể nhìn thấy anh, vì vậy sẽ không thể đụng vào anh được”. Anh mù nghĩ một lát rồi nói: “Ừ, cậu nói có lý. Cảm ơn bạn! Tôi về nhé”.

Chính anh em là muối cho đời (Mt.5,13)

Chính anh em là muối cho đời (Mt.5,13)

  •   03/02/2017 05:52:00 AM
  •   Đã xem: 88
  •   Phản hồi: 0

 
      
       Bài Tin Mừng Chúa nhật thứ Năm thường niên, Chúa muốn trao cho con  một sứ mạng :”Chính anh em phải là muối cho đời”.

LỄ TÂN NIÊN

LỄ TÂN NIÊN

  •   28/01/2017 08:30:00 AM
  •   Đã xem: 91
  •   Phản hồi: 0

(Mồng Một Tết)

Hoamai

Mồng Hai Tết, cầu cho ông bà tổ tiên

  •   28/01/2017 08:30:00 AM
  •   Đã xem: 101
  •   Phản hồi: 0

Anh chị em thân mến

Hôm nay là ngày mồng hai tết. Giáo Hội Mẹ của chúng ta muốn chúng ta dùng ngày đầu năm đặc biệt này để nhớ đến công ơn của tổ tiên, ông bà cha mẹ của chúng ta.

MG 8128

Mồng Hai Tết

  •   27/01/2017 08:36:00 PM
  •   Đã xem: 85
  •   Phản hồi: 0

‘THỜ CHA KÍNH MẸ’: GIỚI RĂN VÀ ĐẠO HIẾU

‘THỜ CHA KÍNH MẸ’: GIỚI RĂN VÀ ĐẠO HIẾU

  •   26/01/2017 11:48:00 PM
  •   Đã xem: 110
  •   Phản hồi: 0


Các tin khác

LỜI HẰNG SỐNG
RADIO CÔNG GIÁO



tải xuống          


tải xuống           

PHÁT THANH 24/7 tải xuống           
 

 

PANÔ CHÚA NHẬT



Giáo xứ Khiết Tâm, Tân Bình: Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại nhà thờ Chính Tòa Sài Gòn
 

Thánh Lễ khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót
Đền Thờ Thánh Phêrô (Roma)
 
 
Tấn Phong Giám Mục của Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai
Lúc 9h30' Ngày 11.12.2015 tại Nhà Thờ Chính Tòa Giáo Phận Vĩnh Long . 



 
Thánh Lễ Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại Giáo Phận Xuân Lộc

Thánh Lễ Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại Giáo Phận Bà Rịa

 
Video Thánh lễ Tấn phong Giám mục Phó Giáo phận Bà Rịa
Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Phó Giám mục Bà Rịa
vào lúc 9 giờ sáng ngày 20.1.2016 tại Nhà thờ Chính tòa Bà Rịa

Thánh lễ Tấn phong Giám mục
TGP.SÀI GÒN: Thánh lễ Tấn phong Giám mục Phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng
Vào lúc 08g30 ngày 4.8.2016


.
Tin mới nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây