Chúa Nhật 12 mùa Thường niên

Chúa Nhật 12 mùa Thường niên  

  •   23/06/2017 07:11:00 PM
  •   Đã xem: 14
  •   Phản hồi: 0

Phụng vụ Lời Chúa của Chúa Nhật trước đã giúp ta hiểu phần nào những chiều kích của tình yêu Thiên Chúa.  Vì yêu, Chúa bênh đỡ ta.  Vì yêu, ta cảm nhận được bình an bởi có Chúa là Đấng phù trợ ta.  Lời Chúa hôm nay cho ta một mẫu gương sống động tin vào tình yêu Thiên Chúa và những lời giảng dạy vô cùng thực tế của Chúa Giê-su về lòng tín thác nơi tình yêu Thiên Chúa.

002

CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN A - NGƯỜI TÔNG ĐỒ NHIỆT THÀNH  

  •   23/06/2017 06:54:00 PM
  •   Đã xem: 14
  •   Phản hồi: 0

TUYÊN XƯNG ĐỂ ĐƯỢC TUYÊN XƯNG HAY CHỐI BỎ ĐỂ BỊ CHỐI BỎ

TUYÊN XƯNG ĐỂ ĐƯỢC TUYÊN XƯNG HAY CHỐI BỎ ĐỂ BỊ CHỐI BỎ  

  •   23/06/2017 06:51:00 PM
  •   Đã xem: 14
  •   Phản hồi: 0

CHÚA NHẬT XII THƯỜNG NIÊN A


Gr 20,10-13 – Rm 5,12-15 – Mt 10,26-33

ChristJesusWThePeople

CAN ĐẢM LÀM CHỨNG CHO CHÚA  

  •   23/06/2017 06:34:00 PM
  •   Đã xem: 17
  •   Phản hồi: 0

CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN A

CAN ĐẢM LÀM CHỨNG CHO CHÚA

MG 7731

Anh em đừng sợ. . . (Mt 10, 26).

  •   21/06/2017 10:38:00 PM
  •   Đã xem: 52
  •   Phản hồi: 0

Nỗi sợ hay Sợ hãi là một trạng thái cảm xúc tiêu cực, luôn đem lại cảm giác khó chịu – tim đập nhanh, mồ hôi vã ra không ngớt cho con người mang nó.Từ khi mới lọt lòng, con người chúng ta đã mang trong mình vô vàn những nỗi sợ hãi.

CÁI GIÁ PHẢI TRẢ

CÁI GIÁ PHẢI TRẢ

  •   21/06/2017 10:07:00 PM
  •   Đã xem: 36
  •   Phản hồi: 0

CHÚA NHẬT XII THƯỜNG NIÊN NĂM A (25/06/2017)

Minh Chua Kitô 389x336

Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô

  •   17/06/2017 09:44:00 PM
  •   Đã xem: 108
  •   Phản hồi: 0

Tôi nghe mẹ kể: Hồi nhỏ, tôi được mọi người trong nhà và họ hàng quí yêu vì là con đầu lòng. Chú tôi mỗi lần sang chơi là tôi được một phen hành hạ, hành hạ cho tới khi khóc không ra tiếng chú tôi mới buông tha. Một ngày kia, mẹ tôi đang lúi húi dưới bếp thì nghe tiếng khóc thét của tôi, mẹ tôi vội bỏ nồi cơm đang xôi giở bằng củi rơm chạy lên nhà trên, mẹ tôi tá hỏa vì thấy tôi ngất lặng, mẹ vội vàng ôm tôi vào lòng dỗ dành bằng núm vú em.

Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô

Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô

  •   17/06/2017 03:15:00 PM
  •   Đã xem: 39
  •   Phản hồi: 0

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan 
Ga6,51-58

THỊT VÀ MÁU

THỊT VÀ MÁU

  •   17/06/2017 09:18:00 AM
  •   Đã xem: 104
  •   Phản hồi: 0

Thịt và máu là hai yếu tố căn bản làm nên một thân xác con người. Thịt và máu cũng là biểu tượng của sự gắn bó liên kết. Trong bữa tiệc ly, Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh Thể, tức là làm cho bánh trở nên Thịt Người và rượu trở nên Máu Người. Qua bí tích này, Chúa muốn ở lại với nhân loại, để đồng cam cộng khổ với con người của mọi thời đại. Cũng qua bí tích này, Chúa cho phép con người được gắn bó với Chúa, nhờ ăn uống Thịt và Máu Người, là lương thực thần linh. Lương thực này vừa ban sức sống thiêng liêng cho con người khi còn tại thế, vừa là bảo đảm cho họ được sự sống đời đời.

chua nhat a

MÌNH THÁNH CHÚA

  •   16/06/2017 09:50:00 PM
  •   Đã xem: 30
  •   Phản hồi: 0

Làm cách nào bánh và rượu trở thành Mình Máu Thánh Chúa? Chúa có hiện diện thật sự trong hình bánh và rượu không? Hay đó chỉ là một biểu tượng?

le minh mau thanh chua 2(1)

Những Tên Gọi Tầm Thường – Suy niệm Lễ Mình Máu Chúa

  •   16/06/2017 09:16:00 PM
  •   Đã xem: 127
  •   Phản hồi: 0

LỄ MÌNH MÁU CHÚA

V 2017 CN12TN MMT Ga6 51 58 8

Hãy ở lại…

  •   16/06/2017 08:59:00 PM
  •   Đã xem: 28
  •   Phản hồi: 0

Hội Thánh tại Việt Nam, theo thư chung Hội đồng Giám mục Việt Nam ngày 1.10.2004, năm Thánh Thể còn là dịp chúng ta cử hành cách thánh thiện: 

dgs10d

LỄ MÌNH MÁU CHÚA KITÔ A

  •   16/06/2017 08:53:00 AM
  •   Đã xem: 63
  •   Phản hồi: 0

BÁNH HẰNG SỐNG BỞI TRỜI

ĂN BÁNH THÁNH THỂ SẼ ĐƯỢC SỐNG MUÔN ĐỜI

ĂN BÁNH THÁNH THỂ SẼ ĐƯỢC SỐNG MUÔN ĐỜI

  •   16/06/2017 08:44:00 AM
  •   Đã xem: 34
  •   Phản hồi: 0

LỄ MÌNH MÁU CHÚA KI-TÔ
Đnl 8,2-3.14b-16a ; I Cr 10,16-17 ; Ga 6,51-58

images

SỰ SỐNG TỪ THIÊN CHÚA

  •   14/06/2017 12:11:00 AM
  •   Đã xem: 91
  •   Phản hồi: 0

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.

Thông ban sự sống thần linh

Thông ban sự sống thần linh

  •   13/06/2017 11:51:00 PM
  •   Đã xem: 58
  •   Phản hồi: 0

(Suy niệm Tin mừng Gioan (6, 51-58) trích đọc vào Lễ kính Mình Máu thánh Chúa.)

MÌNH MÁU THÁNH CHÚA – LƯƠNG THỰC CHO LINH HỒN

MÌNH MÁU THÁNH CHÚA – LƯƠNG THỰC CHO LINH HỒN

  •   13/06/2017 11:46:00 PM
  •   Đã xem: 80
  •   Phản hồi: 0

Nhu cầu thường ngày của cơ thể con người cần phải có đủ ba nhóm dinh dưỡng: nhóm đường hoặc tinh bột, nhóm các vitamin hoặc chất khoáng và một nhóm không thể thiếu là đạm và chất béo. Nguồn đạm và chất béo chủ yếu là từ thịt và cá. Vì thế, thịt vẫn là nguồn cung cấp năng lượng không thể thiếu cho hoạt động của cơ thể con người. Cũng vậy, nước chiếm một phần lớn trong cơ thể con người. Mỗi ngày, một người phải nạp vào cho cơ thể từ hai đến ba lít nước thì cơ thể mới hoạt động tốt được.

V 2014 CN12TN Eucharist Ga6 51 58 2

PHÉP LẠ CỦA TÌNH YÊU

  •   13/06/2017 11:41:00 PM
  •   Đã xem: 46
  •   Phản hồi: 0

CHÚA NHẬT XI THƯỜNG NIÊN (18/06/2017)
LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KI-TÔ

ChenThanh

Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời (Ga 6 ,58 )

  •   13/06/2017 11:13:00 PM
  •   Đã xem: 56
  •   Phản hồi: 0

Bài Tin mừng hôm nay tiếp tục diễn từ Bánh Hằng Sống của Đức Giêsu, với lời khẳng định: “Ai ăn Thịt và uống Máu tôi thì được sống muôn đời”.  Bánh Hằng Sống được ban cho con người chính là Thịt Máu của Đức Giêsu, nghĩa là bằng chính thân mình của Ngừơi. Như vậy, con người được nuôi sống, không chỉ bằng cơm bánh, nhưng nhất là bằng sự sống thần linh của Đức Giêsu, qua chính Thịt Máu Ngài.


Các tin khác

RADIO CÔNG GIÁO
BÀI GIẢNG LÒNG THƯƠNG XÓT
LỜI HẰNG SỐNG
PANÔ CHÚA NHẬT
Tấn Phong Giám Mục của Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai
Lúc 9h30' Ngày 11.12.2015 tại Nhà Thờ Chính Tòa Giáo Phận Vĩnh Long . 

Suy Niệm Hằng Ngày

Phút cầu nguyện mỗi ngày

Bài Giảng Hằng Ngày

Bài Giảng Thánh lễ Chúa Nhật

HHTM TGP Sàigòn Tổ chức Hội Thi Thánh Ca Chủ đề “ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU NHỜ MẸ MARIA” tại thánh đường GX Sao Mai Hạt Chí Hòa Lúc 19g00 Ngày 28-05-2017. Mừng Kính 100 năm Đức Mẹ Hiện ra tại FATIMA.


Lễ Truyền Dầu Đức Thánh Cha cử hành tại Vatican 2017

Nhạc Thánh Ca

Đi Đàng Thánh Giá trọng thể cùng Đức Thánh Cha tại Hý trường Colosseo ở Roma
 

 
Tin mới nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây