NỖI LO MÙA KHAI TRƯỜNG

NỖI LO MÙA KHAI TRƯỜNG

  •   03/09/2020 12:03:00 AM
  •   Đã xem: 110
  •   Phản hồi: 0

Ở Việt Nam, năm nào cũng thế, cứ sắp vào đầu năm học mới. Khi các em học sinh háo hức với niềm vui được cắp sách đến trường gặp lại bạn bè, thầy cô. Nhiều bậc phụ huynh lại không giấu được sự lo lắng, đứng ngồi không yên bởi chưa biết lấy đâu ra tiền để sắm sửa quần áo, sách vở, dụng cụ học tập và nhiều khoản đóng góp đầu năm cho con em mình.

MƯA HOA HỒNG

MƯA HOA HỒNG

  •   20/08/2020 06:36:00 PM
  •   Đã xem: 110
  •   Phản hồi: 0

Trước khi qua đời, Chị thánh Têrêxa Hài Đồng GIÊSU và Nhan Thánh hóm hỉnh thề hứa:
- Từ Trời Cao, Em sẽ làm mưa hoa hồng rơi xuống trần gian!

VTV : NỢ CHÚNG TÔI MỘT LỜI XIN LỖI

VTV : NỢ CHÚNG TÔI MỘT LỜI XIN LỖI

  •   19/08/2020 04:35:00 AM
  •   Đã xem: 115
  •   Phản hồi: 0

          Thật bất ngờ bởi trong bản tin Thời Sự sáng nay của VTV ở Hà Nội gọi những người bán rong ở Sài Gòn là "ký sinh trùng"?

TRÁI TIM CHIẾU SÁNG

TRÁI TIM CHIẾU SÁNG

  •   12/08/2020 03:32:00 AM
  •   Đã xem: 98
  •   Phản hồi: 0

Truyện kể rằng, có một bộ tộc cổ sống trong khu rừng rậm luôn bị bao phủ bởi bóng tối và cái chết vây quanh. Để sinh tồn và phát triển, họ phải thoát khỏi khu rừng đầy ma mị chết chóc ấy. Tiếc thay, họ vốn lạc hậu nên không xác định được hướng đi. Nhiều người trong số họ đã nản lòng dừng bước.

Viết Cho Những Người Linh Mục Bị Ngưng Chịu Chức?!

Viết Cho Những Người Linh Mục Bị Ngưng Chịu Chức?!

  •   05/08/2020 10:56:00 AM
  •   Đã xem: 197
  •   Phản hồi: 0

Cơn đại dịch xảy ra đã làm ngưng trệ tất cả: cả người, cả việc, cả sự kiện, cả chương trình… và chính sự ngưng trệ - do phải phòng, chống đại dịch - đã tạo ra nhiều điều mất, gây ra những hụt hẫng, những lo sợ và hoang mang – có thể nói luôn là (bị) choáng váng - cho cả cộng đồng.

Lời cầu nguyện cho Việt Nam trong lần dịch Covid–19 trở lại

Lời cầu nguyện cho Việt Nam trong lần dịch Covid–19 trở lại

  •   05/08/2020 09:12:00 AM
  •   Đã xem: 80
  •   Phản hồi: 0

Cả nước những ngày này chủ đề nóng nhất phải là dịch Covid–19. Đâu đâu người ta cũng bàn tán xôn xao. Từ phía cơ quan chức năng cho đến người dân đều có cho mình phương án phòng chống dịch. Nhiều phong trào cổ vũ cho những nơi tuyến đầu. Chẳng hạn, Đà Nẵng cố lên, Sài Gòn chiến thắng, Việt Nam thành công, v.v…

CHUYỆN TÌNH Ở NƠI TÂM DỊCH

CHUYỆN TÌNH Ở NƠI TÂM DỊCH

  •   05/08/2020 04:13:00 AM
  •   Đã xem: 113
  •   Phản hồi: 0

          Một lần nữa, chẳng ai mong muốn sự "trở lại và lợi hại hơn xưa" của nàng Cô Vy 19. Và dĩ nhiên nhà nhà chung tay, người người chung sức để làm giảm thiểu số ca lây nhiễm cũng như thiệt hại về nhân mạng mức thấp nhất.

tải xuống

LÒNG MỤC TỬ GIỮA CƠN ĐẠI DỊCH

  •   05/08/2020 03:41:00 AM
  •   Đã xem: 87
  •   Phản hồi: 0

          Với người thường chưa phải là Kitô hữu, chuyện giãn cách xã hội đã là khổ vì dừng biết bao nhiêu sinh hoạt. Với những ai mang trong mình dấu ấn Kitô hữu thì trở ngại lớn nhất có lẽ là việc phụng tự hay nói chính xác hơn đó chính là Thánh Lễ. Rất đơn giản là vì "người ta sống không nhờ cơm bánh mà nhờ Lời từ miệng Thiên Chúa phán ra". Lời Chúa được chia sẻ, được giảng giải qua linh mục và nhất là lương thực Thánh Thiêng đến từ Bí tích Thánh Thể.

LẮNG VÀ LẶNG

LẮNG VÀ LẶNG

  •   02/08/2020 08:50:00 AM
  •   Đã xem: 101
  •   Phản hồi: 0

     Gần tối, chị Giám Tỉnh nhắn tin : "Chiều mai, bên Cnd có 5 em vào Thỉnh Viện và 5 em vào Tập Viện. Âm thầm lặng lẽ thời Covid ..."

MẸ

MẸ

  •   25/07/2020 08:46:00 PM
  •   Đã xem: 165
  •   Phản hồi: 0

– Bác sỹ có thể cho thuốc về nhà uống được không? Tôi không muốn nhập viện, nhà tôi đơn chiếc lắm!

ĐI ĐỂ THẤY …

ĐI ĐỂ THẤY …

  •   25/07/2020 07:54:00 PM
  •   Đã xem: 143
  •   Phản hồi: 0

Vị khách già mời vé số. Sáng sớm nên chỉ lèo tèo vài khách. Khi cụ đến gần, xin phép vẫy tay vì không mua số. Sợ mua số trúng thì lại nổi tiếng mà sợ nổi tiếng nên không mua thôi.

VẤN ĐỀ PHÁT BIỂU CÁM ƠN SAU THÁNH LỄ: BIẾT RỒI KHỔ LẮM NÓI MÃI!

VẤN ĐỀ PHÁT BIỂU CÁM ƠN SAU THÁNH LỄ: BIẾT RỒI KHỔ LẮM NÓI MÃI!

  •   24/07/2020 11:40:00 AM
  •   Đã xem: 787
  •   Phản hồi: 0

Vừa qua, trên một số trang web Công giáo đã đăng tải bài viết có tựa đề “Chúc mừng ơi! Xin đừng giảng và dạy đời!” của tác giả LM An-tôn Ma-ri-a Vũ Quốc Thịnh [1]. Bài viết có nội dung liên quan đến bài phát biểu cám ơn của vị đại diện HĐMV tại một giáo xứ nọ nhân dịp Lễ Tạ Ơn Ngân Khánh Khấn Dòng.

TỪ NGÔI NHÀ-NGẪM ĐẾN CHUYỆN GIA ĐÌNH.

TỪ NGÔI NHÀ-NGẪM ĐẾN CHUYỆN GIA ĐÌNH.

  •   21/07/2020 07:46:00 PM
  •   Đã xem: 115
  •   Phản hồi: 0

Vào một ngày kia, tiếng cãi nhau
Vọng từ nhà trước đến nhà sau

Giá trị của một giây

Giá trị của một giây

  •   19/07/2020 06:23:00 AM
  •   Đã xem: 126
  •   Phản hồi: 0

Muốn biết giá trị thật sự của 1 năm, hãy hỏi 1 học sinh thi rớt đại hoc.

Phải biết nghiêng mình

Phải biết nghiêng mình

  •   19/07/2020 06:19:00 AM
  •   Đã xem: 112
  •   Phản hồi: 0

Hai thầy trò ngồi đọc sách trước hiên, người học trò ra điều nghĩ ngợi, rời mắt khỏi trang sách và hỏi thầy:

Ðời Người Trong Một Câu

Ðời Người Trong Một Câu

  •   17/07/2020 01:17:00 PM
  •   Đã xem: 115
  •   Phản hồi: 0

 Có một ông vua ngay từ lúc lên ngôi báu đã giao cho một viên đại thần cái trọng trách sưu tầm dưới các bầu trời xa lạ những tinh hoa rải rác trong vũ trụ và những triết lý của cuộc đời. Ông muốn thu nhập những cái hay ở đời để dựng một nguyên tắc trị dân. Ba mươi năm trời đã qua, vị thanh niên anh tuấn nấy, chờ đợi tóc đã điểm bạc.

NHỮNG ĐIỀU MONG ƯỚC GỬI CÁC TÂN LINH MỤC

NHỮNG ĐIỀU MONG ƯỚC GỬI CÁC TÂN LINH MỤC

  •   16/07/2020 03:20:00 AM
  •   Đã xem: 360
  •   Phản hồi: 0

Để khi vừa thấy các ngài, người ta nhận ra đó là người-của-Chúa và cũng là người-của-mọi-người. Thánh thiện, thân thương, khiêm nhường, dịu dàng và dễ mến...

Cầu nguyện cho đôi trẻ song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi

Cầu nguyện cho đôi trẻ song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi

  •   16/07/2020 02:41:00 AM
  •   Đã xem: 122
  •   Phản hồi: 0

BS Trương Quang Định – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho ca song sinh dính liền sáng 15-7-2020 – đã có những tâm tình như thế trên trang Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

CHÚC MỪNG ƠI ! XIN ĐỪNG GIẢNG VÀ DẠY ĐỜI !

CHÚC MỪNG ƠI ! XIN ĐỪNG GIẢNG VÀ DẠY ĐỜI !

  •   16/07/2020 02:21:00 AM
  •   Đã xem: 103
  •   Phản hồi: 0

          Chắc có lẽ không chỉ riêng ai nhưng cả nhà thờ phải lắng và lặng để rồi đi đến hồi kết với sự ngao ngán tột độ sau khi lời chúc mừng cuối Lễ của vị đại diện hội đồng Mục Vụ bị dập tắt !


Các tin khác

LIÊN KẾT WEB SITE

Các Giáo Phận

Giáo phận Bà Rịa
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Bắc Ninh
Giáo phận Bùi Chu
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Hải Phòng
Tổng Giáo phận Huế
Giáo phận Hưng Hóa
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Mỹ Tho
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Phan Thiết
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Phú Cường
Giáo phận Qui Nhơn
Giáo phận Thái Bình
Giáo phận Thanh Hóa
Tổng Giáo phận TP HCM
Giáo phận Vinh
Giáo phận Vĩnh Long
Giáo phận Xuân Lộc

Các Giáo Phận

Giáo phận Bà Rịa
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Bắc Ninh
Giáo phận Bùi Chu
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Hải Phòng
Tổng Giáo phận Huế
Giáo phận Hưng Hóa
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Mỹ Tho
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Phan Thiết
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Phú Cường
Giáo phận Qui Nhơn
Giáo phận Thái Bình
Giáo phận Thanh Hóa
Tổng Giáo phận TP HCM
Giáo phận Vinh
Giáo phận Vĩnh Long
Giáo phận Xuân Lộc
CÁC DÒNG TU 
Dòng Chúa Cứu Thế VN 
Dòng Đồng Công (Hoa Kỳ) 
Dòng Ngôi Lời 
Dòng Chúa Cứu Thế (Hoa Kỳ) 
Dòng Thánh Tâm Huế 
Dòng Lasan 
Tỉnh Dòng Đa Minh VN 
Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ 
Dòng Tên Việt Nam 
Dòng Phanxicô VN 
Giáo Hoàng Học Viện Piô X ( Đà Lạt ) 
Đại Chủng Viện Huế 
Đại Chủng Viện Vinh Thanh - GP Vinh 
Đại Chủng Viện Xuân Lộc 
Dòng Thánh Thể 
Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ 
Đan Viện Biển Đức Thiên Tâm (Hoa Kỳ)
Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế 
Dòng Mến Thánh Giá LA (gốc Phát Diệm) 
Dòng Đức Mẹ Trinh Vương 
Dòng Anh Em Đức Mẹ Lên Trời 
Dòng Đaminh Tam Hiệp 
Dòng Don Bosco 
Tu đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa 
Dòng Thừa Sai Đức Tin VN 
Liên hiệp bề trên thượng cấp VN 
Dòng Nữ Tử Thánh Phaolô 
Dòng Đồng Công (Việt Nam) 
Dòng Chúa Thánh Thần 
Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô 
Dòng Truyền Giáo Thánh Carôlô - Scalabrini 
Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế
Lời Chúa Hằng Ngày
Thánh lễ Trực Tuyến hằng ngày
     
Bài Giảng 

Radio Tín Thác 
  
Radio Công Giáo

 
Hằng Ngày

 


 
Tin mới nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây