DỪNG LẠI BÊN ĐỜI

DỪNG LẠI BÊN ĐỜI

  •   03/09/2019 09:30:00 AM
  •   Đã xem: 126
  •   Phản hồi: 0

Giữa nhịp đời ồn ào, hối hả, phải đối mặt cùng quá nhiều bon chen, giành giật, nghiệt ngã, mỏi mệt..., cần lắm những khoảnh khắc dừng lại để khám phá lại mình, để nhận diện chính mình.

Buông tay

Buông tay

  •   31/08/2019 08:42:00 PM
  •   Đã xem: 125
  •   Phản hồi: 0

"Trương Lương là một trong ba nhân vật kiệt xuất đầu thời Hán, có công giúp Lưu Bang giành được thiên hạ. Ông nổi tiếng là “Mưu tính trong màn trướng mà quyết thắng ngoài ngàn dặm” (Sử ký).

Chỉ có một chữ Yêu

Chỉ có một chữ Yêu

  •   31/08/2019 08:29:00 PM
  •   Đã xem: 125
  •   Phản hồi: 0

"Tôi gặp gia đình của Jane White khi tôi bước vào năm đầu tiên của đời sinh viên. Tôi và cô ấy học chung một lớp. Lần đầu tiên tôi đến nhà Jane, tôi cảm thấy không khí ấm áp như ở nhà mình, dù gia đình họ hoàn toàn chẳng có chút gì giống gia đình tôi.

MẤT ĐỂ ĐƯỢC.

MẤT ĐỂ ĐƯỢC.

  •   31/08/2019 11:58:00 AM
  •   Đã xem: 120
  •   Phản hồi: 0

Có câu chuyện ngụ ngôn kể rằng: Một con chồn muốn vào một vườn nho, nhưng vườn nho lại được rào dậu cẩn thận. Tìm được một chỗ trống, nó muốn chui vào nhưng không thể được. Nó mới nghĩ ra một cách: nhịn đói để gầy bớt đi.

Tôi chọn Giêsu

Tôi chọn Giêsu

  •   30/08/2019 07:07:00 AM
  •   Đã xem: 70
  •   Phản hồi: 0

"Thời vua Ga-liên bách hại đạo, trong quân đội Rôma có một sĩ quan tên là Ma-ranh, xuất sắc, lừng danh, bách chiến bách thắng. Ai cũng biết Ma-ranh sắp được thăng đại tướng, chính ông cũng rất hy vọng như thế. Nhưng Ma-ranh là người Công giáo tốt, suốt đời ông chỉ xin ơn trung thành với lời hứa ngày chịu phép Rửa tội.

Làm lớn để phục vụ

Làm lớn để phục vụ

  •   30/08/2019 01:11:00 AM
  •   Đã xem: 53
  •   Phản hồi: 0

"Khi đăng quang làm vua nước Pháp, Louis thề hứa sẽ sống như một người được Thiên Chúa xức dầu, đối xử với người dân như một hiền phụ và là tướng công của Vua Hòa Bình. Dĩ nhiên, các vua khác cũng phải thi hành như vậy. Nhưng Thánh Louis khác biệt ở chỗ ngài thực sự nhìn đến bổn phận làm vua dưới con mắt đức tin. Sau những xáo trộn của hai triều đại trước, ngài đã đem lại hoà bình và công bằng trong nước.

Sống cho nhau vì nhau

Sống cho nhau vì nhau

  •   15/08/2019 02:53:00 PM
  •   Đã xem: 194
  •   Phản hồi: 0

"Một đại gia kia không may mất sớm, người vợ đem 19 tỷ thừa kế đi lấy anh lái xe của đại gia. Anh lái xe trong lúc hân hoan phát biểu:

Linh mục Trần Đình Long và việc bị cấm đặt tay chữa lành

Linh mục Trần Đình Long và việc bị cấm đặt tay chữa lành

  •   15/08/2019 02:30:00 PM
  •   Đã xem: 671
  •   Phản hồi: 0

Việc cha Long bị giáo quyền Việt Nam cấm đặt tay chữa lành, cấm rảy nước thánh và ngay cả bị cấm việc cầu nguyện xin chữa lành cho mọi người, đã gây nhiều ý kiến trái chiều. Đại đa số những người đã đến Giáo điểm Tin Mừng, đã lắng nghe các bài giảng của cha Long, đều cho rằng cha Long bị hiểu lầm, bị chèn ép cấm đoán bởi giáo quyền một cách độc đoán, vị luật cứng nhắc, không thông tình hợp lý, không tìm hiểu kỷ lưởng những hoa quả tốt lành, ích lợi đem đến cho giáo dân và lương dân.

TẤM BÁNH ĐỜI MÌNH.

TẤM BÁNH ĐỜI MÌNH.

  •   06/08/2019 10:01:00 AM
  •   Đã xem: 167
  •   Phản hồi: 0

Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta là một mẫu gương tuyệt vời về tấm lòng quảng đại và tình thương vô bờ mà Thiên Chúa đã gửi đến cho nhân loại.

2

DÂN TA ƠI!

  •   27/07/2019 08:19:00 AM
  •   Đã xem: 126
  •   Phản hồi: 0

Trận mưa chiều nay còn lớn hơn hôm qua. Tia nắng cuối cùng còn chưa kịp chạy trốn, thì bỗng dưng tận ở đâu, mưa ào ào đến. Chẳng bao lâu mà mọi thứ nhạt nhòa, sũng nước. Từng giọt, từng giọt, tham lam nối tiếp nhau thành những vệt tưởng như dài mãi, dài mãi khó dứt.

Vết Sẹo Nơi Bàn Chân

Vết Sẹo Nơi Bàn Chân

  •   27/07/2019 01:22:00 AM
  •   Đã xem: 116
  •   Phản hồi: 0

Ông Khấu Chuẩn, người đời nhà Tống, đất Hạ Bì, lúc nhỏ là một cậu bé lêu lổng, ham chơi. Bà mẹ vốn là người nghiêm khắc, nên thường hay quở phạt ông.

Hình ảnh yêu thương

Hình ảnh yêu thương

  •   25/07/2019 03:15:00 AM
  •   Đã xem: 119
  •   Phản hồi: 0

"Truyện cổ Nga thuật lại rằng: Vào thời Trung Cổ, hoàng tử Alexis cũng như bao vua chúa khác sống trong cung điện nguy nga tráng lệ, trong khi dân chúng phải sống trong những khu xóm nghèo nàn tồi tệ.

THIÊNG ĐÀNG VÀ ĐỊA NGỤC

THIÊNG ĐÀNG VÀ ĐỊA NGỤC

  •   24/07/2019 07:17:00 AM
  •   Đã xem: 137
  •   Phản hồi: 0

Cho nên lòng yêu thương có mặt ở đâu thì hạnh phúc của muôn loài sẽ có ở đó. Vì thế,chúng ta hãy tập sống với LÒNG YÊU THƯƠNG đối với mọi người. Chỉ có lòng yêu thương mới bảo vệ sự sống của hành tinh. Nếu lòng yêu thương không có thì hành tinh này chắc chắn một ngày nào đó sẽ bị hoại diệt.

12

SỰ SỐNG - SỰ CHẾT QUÁ GẦN KỀ

  •   25/06/2019 12:36:00 AM
  •   Đã xem: 252
  •   Phản hồi: 0

          Chiều tối hôm nay sau khi tiễn đưa một người anh em mới được 51 năm tròn, chúng tôi lại nghe một tin không vui từ một giáo phận non trẻ : vị linh mục với 50 năm cuộc đời và 9 năm linh mục phải tạm dừng "cuộc chơi" để về với Nguồn Cội là Thiên Chúa của mình.

4

NHỚ CHA YÊU 49 NGÀY : "TRỞ NÊN MỌI SỰ CHO MỌI NGƯỜI"

  •   17/06/2019 07:06:00 AM
  •   Đã xem: 250
  •   Phản hồi: 0

          Mỗi người trong bậc sống của mình, có khi là đời gia đình và đặc biệt là ơn gọi thì đều có phương châm cũng như ý lực sống cho đời mình. Và, có một "con người" hết sức đặc biệt là đã chọn tâm tình của Thánh Phaolô cho đời tận hiến của mình : "Trở nên mọi sự cho mọi người" (1Cr, 9,22).

20052019 082632 46

ƠN CHA NHƯ THÁI SƠN CAO BAO TẦNG ...

  •   17/06/2019 07:01:00 AM
  •   Đã xem: 158
  •   Phản hồi: 0

          Khoảng thời gian cũng như biến cố Cha tôi mất đến giờ vẫn bàng hoàng, vẫn tưởng nghĩ như một giấc mơ. Đơn giản rằng dẫu biết tuổi già và bệnh tật nhưng không nghĩ Cha đi nhanh như thế. Và, sự ra đi để lại khoảng trống không bù đắp được.        

LÀM CHA HAY ÁC MỘNG CỦA CÁC CON?

LÀM CHA HAY ÁC MỘNG CỦA CÁC CON?

  •   16/06/2019 12:09:00 AM
  •   Đã xem: 126
  •   Phản hồi: 0

Câu chuyện sau đây chỉ là chuyện cũ, xảy ra trong những năm cuối của thế kỷ trước kéo dài đến khoảng giữa năm 2013.

BA TÔI QUÊN TUỐT

BA TÔI QUÊN TUỐT

  •   13/06/2019 06:09:00 AM
  •   Đã xem: 232
  •   Phản hồi: 0

Viết về người cha của tôi nhân "Ngày của Cha"Chúa nhật 16.6.2019

MÙA KHẤN - MÙA THUYÊN CHUYỂN

MÙA KHẤN - MÙA THUYÊN CHUYỂN

  •   14/05/2019 08:50:00 AM
  •   Đã xem: 278
  •   Phản hồi: 0

Đến hôm nay, mình đã nhận được cả thảy 9 lời mời dự lễ phong chức và khấn trọn đời của các tu sỹ, trong đó có anh chị linh tông của mình. Tạ ơn Chúa vì mùa hồng ân của tất cả các giáo phận, dòng tu...đã đến để giáo hội có thêm nhiều thợ gặt cho cánh đồng truyền giáo mênh mông ấy.


Các tin khác

LIÊN KẾT WEB SITE

Các Giáo Phận

Giáo phận Bà Rịa
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Bắc Ninh
Giáo phận Bùi Chu
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Hải Phòng
Tổng Giáo phận Huế
Giáo phận Hưng Hóa
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Mỹ Tho
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Phan Thiết
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Phú Cường
Giáo phận Qui Nhơn
Giáo phận Thái Bình
Giáo phận Thanh Hóa
Tổng Giáo phận TP HCM
Giáo phận Vinh
Giáo phận Vĩnh Long
Giáo phận Xuân Lộc

Các Giáo Phận

Giáo phận Bà Rịa
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Bắc Ninh
Giáo phận Bùi Chu
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Hải Phòng
Tổng Giáo phận Huế
Giáo phận Hưng Hóa
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Mỹ Tho
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Phan Thiết
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Phú Cường
Giáo phận Qui Nhơn
Giáo phận Thái Bình
Giáo phận Thanh Hóa
Tổng Giáo phận TP HCM
Giáo phận Vinh
Giáo phận Vĩnh Long
Giáo phận Xuân Lộc
CÁC DÒNG TU 
Dòng Chúa Cứu Thế VN 
Dòng Đồng Công (Hoa Kỳ) 
Dòng Ngôi Lời 
Dòng Chúa Cứu Thế (Hoa Kỳ) 
Dòng Thánh Tâm Huế 
Dòng Lasan 
Tỉnh Dòng Đa Minh VN 
Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ 
Dòng Tên Việt Nam 
Dòng Phanxicô VN 
Giáo Hoàng Học Viện Piô X ( Đà Lạt ) 
Đại Chủng Viện Huế 
Đại Chủng Viện Vinh Thanh - GP Vinh 
Đại Chủng Viện Xuân Lộc 
Dòng Thánh Thể 
Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ 
Đan Viện Biển Đức Thiên Tâm (Hoa Kỳ)
Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế 
Dòng Mến Thánh Giá LA (gốc Phát Diệm) 
Dòng Đức Mẹ Trinh Vương 
Dòng Anh Em Đức Mẹ Lên Trời 
Dòng Đaminh Tam Hiệp 
Dòng Don Bosco 
Tu đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa 
Dòng Thừa Sai Đức Tin VN 
Liên hiệp bề trên thượng cấp VN 
Dòng Nữ Tử Thánh Phaolô 
Dòng Đồng Công (Việt Nam) 
Dòng Chúa Thánh Thần 
Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô 
Dòng Truyền Giáo Thánh Carôlô - Scalabrini 
Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế
LỜI HẰNG SỐNG
Nghe Suy Niệm Hằng Ngày

Bài Giảng Lòng Thương Xót
 

 

HHTM TGP Sàigòn Tổ chức Hội Thi Thánh Ca Chủ đề “ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU NHỜ MẸ MARIA” tại thánh đường GX Sao Mai Hạt Chí Hòa Lúc 19g00 Ngày 28-05-2017. Mừng Kính 100 năm Đức Mẹ Hiện ra tại FATIMA.


Nhạc Thánh Ca

 

  Radio Vatican