Trà My và tin nhắn gửi cho mẹ trước khi chết. Ảnh: Daily Mail

Một vài cảm nghĩ về thảm kịch 39 nạn nhân Việt Nam tại Vương quốc Anh

  •   11/11/2019 06:21:00 PM
  •   Đã xem: 117
  •   Phản hồi: 0

Ngày 07.11.2019, sau những cuộc điều tra giám định kỹ lưỡng, các cơ quan chức năng của Vương quốc Anh và chính quyền Việt Nam đã chính thức công bố: 39 thi thể trong container đông lạnh tại địa hạt Essex - nước Anh đều là người Việt Nam. Hầu hết họ còn rất trẻ. Họ đã chết vì ngạt thở khi bị nhốt kín trong thùng xe đông lạnh ở âm 25 độ C, trên một hành trình phiêu lưu định mệnh đầy trắc trở. Quả thật, đây là một bi kịch thảm thương và đau xót cho tất cả chúng ta.

Chiếc xe container ở Grays và những ngôi nhà thờ

Chiếc xe container ở Grays và những ngôi nhà thờ

  •   31/10/2019 08:07:00 PM
  •   Đã xem: 208
  •   Phản hồi: 0

Khi bản tin về 39 người bị chết ở trong một xe tải đông lạnh ở thị trấn Grays ở Anh đập vào mắt tôi, hai hình ảnh cũ chợt vụt lên trong đầu: đó là chiếc xe tải bị bỏ quên trong đó có 71 xác chết đã bốc mùi ở Parndorf, gần biên giới Đức năm 2015 và hình ảnh … „người rơm“ Việt Nam. Tôi đã xới các thông tấn xã khác nhau để mong tìm ra thông tin xuất xứ của họ, và được bảo là người Trung Quốc. Tôi tắt bản tin với một trực giác rằng, trong số những con người ấy, thế nào cũng có một đồng bào Việt Nam của tôi. Và đến hôm nay, con số ấy đang tăng dần, chắc chắn dần.

Bạn Trẻ ơi, đừng lạnh!

Bạn Trẻ ơi, đừng lạnh!

  •   31/10/2019 07:35:00 PM
  •   Đã xem: 100
  •   Phản hồi: 0

“Em ra đi như chơi một canh bạc, và thua bằng chính mạng sống của mình…”

THƯƠNG QUÁ ĐỒNG BÀO TÔI

THƯƠNG QUÁ ĐỒNG BÀO TÔI

  •   30/10/2019 03:43:00 AM
  •   Đã xem: 133
  •   Phản hồi: 0

Những ngày qua, khoảng 25 gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh đang từng giờ từng phút ngóng tin người thân là con cháu của mình, khi có thông tin về vụ 39 người được phát hiện đã chết trong quá trình vượt biên sang Anh.

Thảm kịch 39 người chết trên đường di cư và những dấu chấm hỏi

Thảm kịch 39 người chết trên đường di cư và những dấu chấm hỏi

  •   27/10/2019 06:50:00 PM
  •   Đã xem: 173
  •   Phản hồi: 0

Dù chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, nhưng diễn tiến và các thông tin đang cho thấy rằng các nạn nhân của thảm hoạ 39 di dân chết trong container hầu chắc là người Việt Nam.

Vì sao em tôi chết?…

Vì sao em tôi chết?…

  •   27/10/2019 01:50:00 PM
  •   Đã xem: 170
  •   Phản hồi: 0

Suốt mấy ngày nay tấm hình và bức ảnh chụp tin nhắn của em liên tục xuất hiện trên trang nhất của những tờ báo lớn nhất nước Anh và cả Châu Âu. Em có một ánh mắt biết nói, một gương mặt dễ nhìn. Vành tai em cài một bông hoa sứ trắng. Người Châu Âu bàn luận: em có một gương mặt thiên thần, nhưng sao lại phải gánh chịu một số phận khắc nghiệt đến vậy? 

CÒN ĐÂU MÀ VỀ ?

CÒN ĐÂU MÀ VỀ ?

  •   27/10/2019 10:28:00 AM
  •   Đã xem: 117
  •   Phản hồi: 0

Giờ cơm chung, tám chuyện với nhau chơi về những câu chuyện đời. Nhắc đến những khắc khoải, những thao thức về cuộc đời và nhất là ngân khoản để ít là sinh hoạt trong nhà hay bà con trong xóm. Không may mắn như những người cùng trang lứa, Anh thốt lên một câu đắng nghét : "Còn đâu mà về ?".

CHẾT LẠNH TRONG THÙNG XE : NỖI ĐAU KHÔNG CỦA RIÊNG AI

CHẾT LẠNH TRONG THÙNG XE : NỖI ĐAU KHÔNG CỦA RIÊNG AI

  •   26/10/2019 03:31:00 PM
  •   Đã xem: 132
  •   Phản hồi: 0

Cả thế giới bàng hoàng, cả Việt Nam rúng động, cả Can Lộc đau thương. Tất cả dù không quen không biết nhưng đều nén lòng lại trước sự ra đi của 39 con người.

LÀM MƯA LÀM GIÓ THỜI @

LÀM MƯA LÀM GIÓ THỜI @

  •   06/09/2019 04:46:00 AM
  •   Đã xem: 200
  •   Phản hồi: 0

   Thời face-book chưa xuất hiện và dĩ nhiên web lúc ấy đang thịnh thành thì một linh mục đàn anh nhắn gửi : "Ông muốn cho cái web của ông nổi tiếng thì ông chịu khó đăng những gì tào lao nhất hay dzô dziên nhất thì thiên hạ nhảy vào web của ông đắt như tôm tươi". Đơn giản là anh linh mục biết tôi đam mê truyền thông cũng như muốn gửi chút gì đó lên "mây gió" như là tâm tình để loan báo Tin Mừng. Thật thế, nghĩ lại chuyện không đơn giản vì  không phải cái gì cũng cho lên đó được dù mình làm chủ 1 trang web.

DỪNG LẠI BÊN ĐỜI

DỪNG LẠI BÊN ĐỜI

  •   02/09/2019 10:30:00 PM
  •   Đã xem: 180
  •   Phản hồi: 0

Giữa nhịp đời ồn ào, hối hả, phải đối mặt cùng quá nhiều bon chen, giành giật, nghiệt ngã, mỏi mệt..., cần lắm những khoảnh khắc dừng lại để khám phá lại mình, để nhận diện chính mình.

Buông tay

Buông tay

  •   31/08/2019 09:42:00 AM
  •   Đã xem: 172
  •   Phản hồi: 0

"Trương Lương là một trong ba nhân vật kiệt xuất đầu thời Hán, có công giúp Lưu Bang giành được thiên hạ. Ông nổi tiếng là “Mưu tính trong màn trướng mà quyết thắng ngoài ngàn dặm” (Sử ký).

Chỉ có một chữ Yêu

Chỉ có một chữ Yêu

  •   31/08/2019 09:29:00 AM
  •   Đã xem: 176
  •   Phản hồi: 0

"Tôi gặp gia đình của Jane White khi tôi bước vào năm đầu tiên của đời sinh viên. Tôi và cô ấy học chung một lớp. Lần đầu tiên tôi đến nhà Jane, tôi cảm thấy không khí ấm áp như ở nhà mình, dù gia đình họ hoàn toàn chẳng có chút gì giống gia đình tôi.

MẤT ĐỂ ĐƯỢC.

MẤT ĐỂ ĐƯỢC.

  •   31/08/2019 12:58:00 AM
  •   Đã xem: 163
  •   Phản hồi: 0

Có câu chuyện ngụ ngôn kể rằng: Một con chồn muốn vào một vườn nho, nhưng vườn nho lại được rào dậu cẩn thận. Tìm được một chỗ trống, nó muốn chui vào nhưng không thể được. Nó mới nghĩ ra một cách: nhịn đói để gầy bớt đi.

Tôi chọn Giêsu

Tôi chọn Giêsu

  •   29/08/2019 08:07:00 PM
  •   Đã xem: 105
  •   Phản hồi: 0

"Thời vua Ga-liên bách hại đạo, trong quân đội Rôma có một sĩ quan tên là Ma-ranh, xuất sắc, lừng danh, bách chiến bách thắng. Ai cũng biết Ma-ranh sắp được thăng đại tướng, chính ông cũng rất hy vọng như thế. Nhưng Ma-ranh là người Công giáo tốt, suốt đời ông chỉ xin ơn trung thành với lời hứa ngày chịu phép Rửa tội.

Làm lớn để phục vụ

Làm lớn để phục vụ

  •   29/08/2019 02:11:00 PM
  •   Đã xem: 86
  •   Phản hồi: 0

"Khi đăng quang làm vua nước Pháp, Louis thề hứa sẽ sống như một người được Thiên Chúa xức dầu, đối xử với người dân như một hiền phụ và là tướng công của Vua Hòa Bình. Dĩ nhiên, các vua khác cũng phải thi hành như vậy. Nhưng Thánh Louis khác biệt ở chỗ ngài thực sự nhìn đến bổn phận làm vua dưới con mắt đức tin. Sau những xáo trộn của hai triều đại trước, ngài đã đem lại hoà bình và công bằng trong nước.

Sống cho nhau vì nhau

Sống cho nhau vì nhau

  •   15/08/2019 03:53:00 AM
  •   Đã xem: 256
  •   Phản hồi: 0

"Một đại gia kia không may mất sớm, người vợ đem 19 tỷ thừa kế đi lấy anh lái xe của đại gia. Anh lái xe trong lúc hân hoan phát biểu:

Linh mục Trần Đình Long và việc bị cấm đặt tay chữa lành

Linh mục Trần Đình Long và việc bị cấm đặt tay chữa lành

  •   15/08/2019 03:30:00 AM
  •   Đã xem: 873
  •   Phản hồi: 0

Việc cha Long bị giáo quyền Việt Nam cấm đặt tay chữa lành, cấm rảy nước thánh và ngay cả bị cấm việc cầu nguyện xin chữa lành cho mọi người, đã gây nhiều ý kiến trái chiều. Đại đa số những người đã đến Giáo điểm Tin Mừng, đã lắng nghe các bài giảng của cha Long, đều cho rằng cha Long bị hiểu lầm, bị chèn ép cấm đoán bởi giáo quyền một cách độc đoán, vị luật cứng nhắc, không thông tình hợp lý, không tìm hiểu kỷ lưởng những hoa quả tốt lành, ích lợi đem đến cho giáo dân và lương dân.

TẤM BÁNH ĐỜI MÌNH.

TẤM BÁNH ĐỜI MÌNH.

  •   05/08/2019 11:01:00 PM
  •   Đã xem: 209
  •   Phản hồi: 0

Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta là một mẫu gương tuyệt vời về tấm lòng quảng đại và tình thương vô bờ mà Thiên Chúa đã gửi đến cho nhân loại.

2

DÂN TA ƠI!

  •   26/07/2019 09:19:00 PM
  •   Đã xem: 157
  •   Phản hồi: 0

Trận mưa chiều nay còn lớn hơn hôm qua. Tia nắng cuối cùng còn chưa kịp chạy trốn, thì bỗng dưng tận ở đâu, mưa ào ào đến. Chẳng bao lâu mà mọi thứ nhạt nhòa, sũng nước. Từng giọt, từng giọt, tham lam nối tiếp nhau thành những vệt tưởng như dài mãi, dài mãi khó dứt.


Các tin khác

LIÊN KẾT WEB SITE

Các Giáo Phận

Giáo phận Bà Rịa
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Bắc Ninh
Giáo phận Bùi Chu
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Hải Phòng
Tổng Giáo phận Huế
Giáo phận Hưng Hóa
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Mỹ Tho
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Phan Thiết
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Phú Cường
Giáo phận Qui Nhơn
Giáo phận Thái Bình
Giáo phận Thanh Hóa
Tổng Giáo phận TP HCM
Giáo phận Vinh
Giáo phận Vĩnh Long
Giáo phận Xuân Lộc

Các Giáo Phận

Giáo phận Bà Rịa
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Bắc Ninh
Giáo phận Bùi Chu
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Hải Phòng
Tổng Giáo phận Huế
Giáo phận Hưng Hóa
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Mỹ Tho
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Phan Thiết
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Phú Cường
Giáo phận Qui Nhơn
Giáo phận Thái Bình
Giáo phận Thanh Hóa
Tổng Giáo phận TP HCM
Giáo phận Vinh
Giáo phận Vĩnh Long
Giáo phận Xuân Lộc
CÁC DÒNG TU 
Dòng Chúa Cứu Thế VN 
Dòng Đồng Công (Hoa Kỳ) 
Dòng Ngôi Lời 
Dòng Chúa Cứu Thế (Hoa Kỳ) 
Dòng Thánh Tâm Huế 
Dòng Lasan 
Tỉnh Dòng Đa Minh VN 
Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ 
Dòng Tên Việt Nam 
Dòng Phanxicô VN 
Giáo Hoàng Học Viện Piô X ( Đà Lạt ) 
Đại Chủng Viện Huế 
Đại Chủng Viện Vinh Thanh - GP Vinh 
Đại Chủng Viện Xuân Lộc 
Dòng Thánh Thể 
Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ 
Đan Viện Biển Đức Thiên Tâm (Hoa Kỳ)
Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế 
Dòng Mến Thánh Giá LA (gốc Phát Diệm) 
Dòng Đức Mẹ Trinh Vương 
Dòng Anh Em Đức Mẹ Lên Trời 
Dòng Đaminh Tam Hiệp 
Dòng Don Bosco 
Tu đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa 
Dòng Thừa Sai Đức Tin VN 
Liên hiệp bề trên thượng cấp VN 
Dòng Nữ Tử Thánh Phaolô 
Dòng Đồng Công (Việt Nam) 
Dòng Chúa Thánh Thần 
Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô 
Dòng Truyền Giáo Thánh Carôlô - Scalabrini 
Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế
LỜI HẰNG SỐNG
Nghe Suy Niệm Hằng Ngày

Bài Giảng Lòng Thương Xót
 

 

HHTM TGP Sàigòn Tổ chức Hội Thi Thánh Ca Chủ đề “ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU NHỜ MẸ MARIA” tại thánh đường GX Sao Mai Hạt Chí Hòa Lúc 19g00 Ngày 28-05-2017. Mừng Kính 100 năm Đức Mẹ Hiện ra tại FATIMA.


Nhạc Thánh Ca

 

  Radio Vatican
 
Radio Veritas